A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội Người mù thị xã Đông Hòa tổ chức thành công Đại hội Đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2022-2027

Sáng ngày 26 tháng 12, Hội Người mù thị xã Đông Hòa tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2022-2027. Ông Trần Văn Thống – Chủ tịch Hội Người mù tỉnh Phú Yên, Nguyễn Văn Hồng – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thị xã cùng lãnh đạo các ...

Sáng ngày 26 tháng 12, Hội Người mù thị xã Đông Hòa tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2022-2027. Ông Trần Văn Thống – Chủ tịch Hội Người mù tỉnh Phú Yên, Nguyễn Văn Hồng – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thị xã cùng lãnh đạo các cơ quan, ban ngành thị xã và 20 đại biểu chính thức đã về dự đại hội.

Trong nhiệm kỳ qua, dưới sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, Hội người mù thị xã đã phát huy truyền thống tự lực tự cường, bám sát các chương trình trọng tâm của Hội, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo hướng thiết thực, hiệu quả. Hội người mù thị xã kết nạp được 16 hội viên, nâng tổng số hội viên lên trên 130 hội viên sinh hoạt. Để hội viên nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống, Hội đã phối hợp với tỉnh Hội và Ngân hàng Chính sách Xã hội thị xã tiếp tục bổ sung nguồn vốn, khuyến khích các hộ gia đình hội viên tham gia sản xuất phát triển kinh tế. Trong 5 năm qua, đã có 12 người mù được vay vốn từ quỹ quốc gia về việc làm với tổng số tiền là 115 triệu đồng. Nhờ đó mà nhiều gia đình hội viên đã vươn lên phát triển kinh tế cải thiện đời sống, tiêu biểu như hộ bà Trần Thị Hân, Huỳnh Văn Thành... Bên cạnh đó, hàng năm hội đều tổ chức thăm tặng quà các hội viên khó khăn, trong nhiệm kỳ đã thăm tặng, trao 241 suất quà tới các hội viên, với tổng kinh phí trên 93 triệu đồng. 
Phát huy những kết quả đã đạt được trong 5 năm qua, bước sang nhiệm kỳ 2022-2027, Hội Người mù thị xã đề ra một số chỉ tiêu đó là: Tiếp tục xây dựng kế hoạch phối hợp để khảo sát, vận động, kết nạp người mù mới tham gia sinh hoạt hội. Xây dựng quỹ hội từ 8-10 triệu đồng. Phấn đấu 100% người mù được hưởng chế độ trợ cấp xã hội, BHYT theo quy định….
Đại hội đã bầu ban chấp hành khóa mới gồm 3 thành viên. Ông Cao Thanh Tâm được đại hội tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội Người mù thị xã lần thứ III, nhiệm kỳ 2022- 2027.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin tiêu điểm

Lễ khai mạc hè, ngày Olympic trẻ em và phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước năm 2024

Sáng ngày 29/06, UBND thị xã Đông Hòa phối hợp với Thị Đoàn tổ chức Lễ khai mạc hè, ngày Olympic trẻ em và phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước năm 2024. Tham dự buổi lễ có các đồng chí lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn ...
Tin xem nhiều

Đây là kênh tương tác trực tuyến giữa UBND và cộng đồng, nhằm giúp việc trao đổi thông tin và phản ánh/góp ý của người dân thuận tiện, nhanh chóng, góp phần xây dựng UBND ngày càng văn minh, hiện đại.

Với nỗ lực cải tiến thường xuyên để phục vụ ngày càng tốt hơn, UBND mở rộng cung cấp dịch vụ giải quyết thủ tục trực tuyến. Xin mời chọn lĩnh vực đăng ký