A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nâng cao cảnh giác phòng, chống cá độ bóng đá và đánh bạc trong giải bóng đá Euro 2024

Ban chỉ đạo PCTP, TNXH & XDPT toàn dân bảo vệ ANTQ Công an thị xã Đông Hoà vừa ban hành Công văn số 19/BCĐ, ngày 25/6/2024 về việc tăng cường phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật trong thời gian diễn ra Euro và Copa America 2024. 

Ảnh: Minh hoạ.

Nhằm nâng cao cảnh giác phòng, chống cá độ bóng đá và đánh bạc đang diễn ra Giải vô địch bóng đá châu Âu (Euro) 2024. Đây là sự kiện thể thao, giải trí lớn, thu hút đông đảo sự quan tâm của người hâm mộ trên thế giới, trong đó có người hâm mộ Việt Nam. Tuy nhiên, giai đoạn diễn ra các giải bóng đá lớn thường cũng là khoản thời gian phát sinh, gia tăng các hình thức đánh bạc, cá độ bóng đá, lôi kéo số lượng người chơi lớn, gây ra rất nhiều hệ lụy, ảnh hưởng tiêu cực đến kinh tế gia đình và trật tự, an toàn xã hội.
Các tổ chức cờ bạc đã lợi dụng không gian mạng để lập nhiều website cá độ bóng đá với hệ thống máy chủ đặt tại nước ngoài; đồng thời, ra sức quảng cáo, lôi kéo dụ dỗ người chơi mở tài khoản tham gia cá độ bóng đá.
Với tâm lý đam mê bóng đá, đặt niềm tin vào các đội tuyển yêu thích và mong muốn có tiền ăn chơi, nhiều người đã bị dụ dỗ, lôi kéo tham gia cá độ bóng đá trực tiếp hoặc trên không gian mạng. Đây cũng là nguyên nhân làm các loại tội phạm và vi phạm pháp luật gia tăng, phức tạp, nhất là trộm cắp, cướp, cướp giật, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, cố ý gây thương tích, cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự, mua bán người…
Để chủ động phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá và đánh bạc trực tuyến trên không gian mạng, Công an thị xã Đông Hoà khuyến cáo:
1. Hành vi cá độ bóng đá và đánh bạc trực tuyến trên không gian mạng là vi phạm pháp luật. Mỗi người dân cần nâng cao ý thức tự chấp hành các quy định pháp luật; phải ý thức được hậu quả, tác hại của tệ nạn cá độ bóng đá đối với bản thân, gia đình và xã hội; tuyệt đối không tham gia cá độ bóng đá và đánh bạc trực tuyến trên không gian mạng dưới mọi hình thức.
2. Người dân cần nâng cao nhận thức, cảnh giác với các chiêu trò, lôi kéo, dụ dỗ tham gia hoạt động cá độ bóng đá và tổ chức đánh bạc, đánh bạc trên không gian mạng; chủ động cung cấp thông tin kịp thời cho cơ quan chức năng khi phát hiện các trang web đánh bạc trên mạng.

3. Tuyên truyền, vận động người dân, gia đình chấp hành các quy định của pháp luật về phòng ngừa, đấu tranh với hoạt động cá độ bóng đá và tổ chức đánh bạc và đánh bạc trên không gian mạng. Đồng thời, quan tâm quản lý, giáo dục, vận động người thân và những người xung quanh nâng cao cảnh giác, tránh xa cá độ bóng đá.
4. Chủ các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, cà phê giải khát, quán bia, điểm vui chơi giải trí, các quán internet... chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật trong quá trình tổ chức xem bóng đá, không tổ chức cá độ bóng đá và không tiếp tay, bao che để các đối tượng lợi dụng tổ chức cá độ bóng đá. 
5. Khi phát hiện hành vi cá độ bóng đá hoặc đánh bạc trực tuyến, người dân cần báo ngay đến Công an xã, phường gần nhất hoặc qua Trực ban hình sự CATX Đông Hoà (Số điện thoại 02573.532.010) để kịp thời xử lý theo quy định của pháp luật./.

 


Tác giả: Nguyên Sanh
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin tiêu điểm

Lễ khai mạc hè, ngày Olympic trẻ em và phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước năm 2024

Sáng ngày 29/06, UBND thị xã Đông Hòa phối hợp với Thị Đoàn tổ chức Lễ khai mạc hè, ngày Olympic trẻ em và phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước năm 2024. Tham dự buổi lễ có các đồng chí lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn ...
Tin xem nhiều

Đây là kênh tương tác trực tuyến giữa UBND và cộng đồng, nhằm giúp việc trao đổi thông tin và phản ánh/góp ý của người dân thuận tiện, nhanh chóng, góp phần xây dựng UBND ngày càng văn minh, hiện đại.

Với nỗ lực cải tiến thường xuyên để phục vụ ngày càng tốt hơn, UBND mở rộng cung cấp dịch vụ giải quyết thủ tục trực tuyến. Xin mời chọn lĩnh vực đăng ký