A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đông Hòa: Các trường Mầm non, Tiểu học và THCS tổng kết năm 2021-2022

Sáng ngày 27/5, các Trường Mầm non, Tiểu học và THCS trên địa bàn thị xã Đông Hòa đồng loạt tổ chức lễ Tổng kết đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ năm học 2021-2022 và phát thưởng cho học sinh có thành tích xuất sắc, học sinh nghèo vượt khó. Năm ...

Dự buổi lễ tổng kết năm học 2021-2022 tại Trường THCS Trần Hưng Đạo, phường Hòa Vinh có đ/c Trần Văn Tân – Bí thư Thị ủy, Nguyễn Hữu Danh – Trưởng Phòng GD&ĐT thị xã.
Trong năm học vừa qua, mặc dù gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhưng Trường THCS Trần Hưng Đạo vẫn thực hiện tốt nhiệm vụ dạy và học, hoàn thành các mục tiêu đề ra từ đầu năm học. Đội ngũ cán bộ, giáo viên của Trường luôn nêu cao ý thức trách nhiệm, thực hiện nghiêm túc quy chế chuyên môn. Nhà trường triển khai thực hiện có hiệu quả các phương pháp và hình thức dạy học, giáo dục theo định hướng phát triển năng lực học sinh; đổi mới phương pháp kiểm tra đánh giá; nâng cao chất lượng giáo dục hướng nghiệp, định hướng phân luồng học sinh; chú trọng đầu tư về cơ sở vật chất; triển khai chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới. Công tác giáo dục kỹ năng sống cho học sinh được nhà trường quan tâm đúng mức và nhận được sự đồng thuận cao của cha mẹ học sinh.
Kết thúc năm học 2021-2022, học sinh khá, giỏi của các khối lớp về học lực và hạnh kiểm đều tăng; học sinh yếu, kém giảm rõ rệt so với các năm học trước. Nhà trường 100% học sinh khối lớp 9 tốt nghiệp THCS, tỉ lệ học sinh khá giỏi đạt trên 85%, có 15 em đạt học sinh giỏi cấp tỉnh, 72 em đạt học sinh giỏi cấp thị xã.

Ảnh: Đ/c Trần Văn Tân – Bí thư Thị ủy trao quà cho học sinh có thành tích xuất sắc tiêu biểu tại Trường THCS Trần Hưng Đạo.

Nhân dịp này, đ/c Trần Văn Tân - Bí thư Thị ủy trao 4 suất quà cho học sinh xuất sắc tòan diện, lãnh đạo Phòng GD&ĐT thị xã và nhà trường trao    360 suất quà cho học sinh giỏi các cấp, Mạnh thường quân trao 10 suất quà cho học sinh nghèo vượt khó của trường.
Trường THCS Nguyễn Chí Thanh - Hòa Xuân Đông
Trong năm học 2021-2022 thầy và trò Trường THCS Nguyễn Chí Thanh xã Hòa Xuân Đông đã tăng cường công tác giáo dục đạo đức lý tưởng cách mạng, lối sống, kỹ năng sống cho học sinh gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Nhà trường đã vận động hơn 91,9 triệu đồng tăng cường cơ sở vật chất nhà trường và tặng cho học sinh nghèo, giúp các em có thêm động lực vượt khó vươn lên trong học tập. Đến cuối năm, toàn trường có 100% học sinh khối lớp 9 đủ điều kiện xét TN THCS, có 78,8% tỷ lệ học sinh khá giỏi, có 54 học sinh tham gia và đạt giải kỳ thi học sinh giỏi cấp thị xã và cấp tỉnh. nhân dịp này nhà trường đã khen thưởng 231 học sinh đạt loại giỏi trong năm học.
Trường tiểu học và THCS Lê Thánh Tôn Hòa Xuân Nam
Năm học 2021-2022, công tác giáo dục của trường Trường tiểu học và THCS Lê Thánh Tôn - Hòa Xuân Nam tiếp tục ổn định và phát triển, nội bộ đoàn kết, tạo được chuyển biến tích cực trong công tác dạy - học, hoàn thành tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra. Thực hiện đầy đủ các chương trình bồi dưỡng giáo viên về ứng dụng CNTT trong dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá chất lượng học sinh. Củng cố xây dựng công viên trường học, xây dựng bổ sung nhà vệ sinh, hệ thống bơm tưới nước trong trường, khuôn viên, bồn hoa, cây cảnh ... tương đối khang trang, xanh- sạch- đẹp. Bên cạnh đó, nhà trường cũng đã huy động hơn 22,4 triệu đồng để hỗ trợ tăng cường cơ sở vật chất, Hỗ trợ chính sách cho học sinh nghèo, học giỏi…
Cuối năm, toàn trường có 100% HS hoàn thành chương trình tiểu học, có 31 HS đạt danh hiệu “Trạng nguyên tiếng Việt” các cấp. Nhân dịp lễ tổng kết năm học, nhà trường đã khen thưởng 145 học sinh có thành tích xuất sắc cấp tiểu học và 31 học sinh giỏi cấp THCS.
Trường THCS Hoàng Hoa Thám Hòa Tân Đông
Phong trào thi đua học tập trong nhà trường được phát động thường xuyên, các lớp đều phấn đấu, nhiều tập thể luôn khẳng định chất lượng của phong trào với số giờ học tốt, ngày học tốt cao, chất l¬ượng học tập của một số bộ môn vượt lên sau mỗi kỳ thi. Trong năm học trường có 33 học sinh đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi cấp thị xã, 7 học sinh giỏi cấp tỉnh. Có hơn 63% học sinh có học lực khá giỏi trở lên. Trong buổi lễ tổng kết năm học, nhà trường đã khen thưởng 160 học sinh đạt loại giỏi.
Trong năm học tới, nhà trường tiếp tục phát động phong trào thi đua dạy tốt học tốt và thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động và phong trào của ngành. Triển khai dạy học theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất người học, đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, tăng cường nề nếp, kỷ cương trong dạy học, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, dạy và học, quản lý, tuyên truyền và sử dụng có hiệu quả mạng Internet…
Tại trường tiểu học Trần Quốc Toản – phường Hòa Vinh
Trong năm học qua, thầy và trò Trường Tiểu học Trần Quốc Toản – phường Hòa Vinh đã nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của Cấp ủy Chính quyền địa phương, Phòng Giáo dục và Đào tạo cùng các ban, ngành, đoàn thể và hội phụ huynh học sinh. Vì vậy cơ sở vật chất, khuôn viên nhà trường khang trang, thiết bị dạy học ngày càng được củng cố và tăng cường. Nhà trường có đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên đảm bảo đủ tất cả các bộ môn, vững vàng về chuyên môn nghiệp vụ, trình độ chuyên môn vững vàng, nhiệt trong công tác, tích cực tự học để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Năm học 2021-2022 là năm học chịu ảnh hưởng của dịch Covid nhưng cán bộ, giáo viên trong nhà trường luôn ý thức trách nhiệm, bồi dưỡng năng lực, học hỏi ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học để phù hợp với tình hình dịch bệnh khi học sinh phải học online. Luôn đề cao mục tiêu đổi mới giáo dục theo phát triển năng lực và phẩm chất học sinh, tiếp tục rà soát điều chỉnh nội dung dạy học. 
Chất lượng giáo dục toàn diện của học sinh 99,12%, 100% học sinh đủ điều kiện xét hoàn thành chương trình tiểu học, tỉ lệ học sinh khá giỏi đạt 59,44%. Có 25 học sinh đạt giải trong Hội thi Trạng nguyên tiếng việt cấp tỉnh. Nhân dịp này, nhà trường đã khne thưởng 403 học sinh có thành tích xuất sắc trên các mặt.
Trường mầm non Hòa Xuân Nam
Trong sáng ngày 27/5, Trường Mầm non Hòa Xuân Nam cũng tổ chức Lễ Tổng kết năm học 2021-2022. Dự buổi lễ có lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã cùng tập thể giáo viên, các bậc phụ huynh và các em học sinh. Năm học 2021-2022, mặc dù dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhà trường tiếp tục thực hiện nhiệm vụ kép, vừa tích cực thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 vừa đảm bảo an toàn trường học, thực hiện tốt nhiệm vụ giáo dục. năm học này nhà trường có 93 cháu với 5 lớp, trong đó có 64 trẻ 5 tuổi và 29 trẻ 4 tuổi, có 100% học sinh được chăm sóc, nuôi dưỡng tốt. Kết quả huy động trẻ ra lớp mẫu giáo và huy động trẻ 5 tuổi ra lớp đều đạt 100%. 
Trong thời gian tới, trường tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất trang thiết bị đáp ứng được nhu cầu chăm sóc giáo dục trẻ và đáp ứng được các tiêu chí của trường đạt chuẩn; thực hiện tốt công tác xã hội hóa giáo dục, huy động mọi nguồn lực cho giáo dục mầm non; quản lý và sử dụng cơ sở vật chất của nhà trường có hiệu quả, chặt chẽ, phát huy tối đa tính năng sử dụng đồ dùng, cải tiến chất lượng trường mầm non.
Tại buổi lễ tổng kết năm học 2021-2022, Thị ủy- HĐND- UBND thị xã đã trao 40 suất quà cho học sinh có thành tích xuất sắc tiêu biểu. Các mạnh thường quân, nhà hảo tâm, họi khuyến học các địa phương cũng đã trao hàng tẳm suất quà cho học sinh nghèo vượt khó. 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin tiêu điểm

Lễ khai mạc hè, ngày Olympic trẻ em và phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước năm 2024

Sáng ngày 29/06, UBND thị xã Đông Hòa phối hợp với Thị Đoàn tổ chức Lễ khai mạc hè, ngày Olympic trẻ em và phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước năm 2024. Tham dự buổi lễ có các đồng chí lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn ...
Tin xem nhiều

Đây là kênh tương tác trực tuyến giữa UBND và cộng đồng, nhằm giúp việc trao đổi thông tin và phản ánh/góp ý của người dân thuận tiện, nhanh chóng, góp phần xây dựng UBND ngày càng văn minh, hiện đại.

Với nỗ lực cải tiến thường xuyên để phục vụ ngày càng tốt hơn, UBND mở rộng cung cấp dịch vụ giải quyết thủ tục trực tuyến. Xin mời chọn lĩnh vực đăng ký