A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị UBMTTQVN thị xã lần thứ 2 khóa XIII, nhiệm kỳ 2024-2029

Ngày 19/7, UBMTTQVN thị xã Đông Hòa tổ chức hội nghị lần thứ 2 khóa XIII, nhiệm kỳ 2024-2029 nhằm sơ kết công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024.

Ảnh: Quang cảnh Hội nghị.

6 tháng qua, UBMTTQVN thị xã Đông Hòa và các tổ chức thành viên đã tích cực  tham gia thực hiện các cuộc vận động do Mặt trận chủ trì, nhất là Cuộc vận động“Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, trong đó đã thực hiện tốt phong trào giúp nhau phát triển kinh tế, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, từ thiện nhân đạo, tích cực tham gia công tác bảo vệ môi trường... Đã vận động Quỹ “Vì người nghèo” được hơn  589 triệu đồng, đạt 76,5% chỉ tiêu tỉnh giao.Phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức hỗ trợ, nghiệm thu và bàn giao 02 nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo ở xã Hòa Tân Đông và phường Hòa Vinh, mỗi nhà hỗ trợ 50 triệu đồng. Tiếp nhận và trích Quỹ “Vì người nghèo” thị xã tặng 6.028 suất quà cho các hộ nghèo, cận nghèo, gia đình có công, đối tượng bảo trợ xã hội với tổng kinh phí hơn 3,2 tỷ đồng.
6 tháng còn lại của năm 2024, UBMTTQ Việt Nam thị xã và các tổ chức thành viên tiếp tục triển khai thực hiện Chương trình phối hợp và thống nhất hành động đã đề ra. Tổ chức tốt tháng cao điểm “Ngày vì người nghèo”, phấn đấu vận động “Quỹ vì người nghèo”, xây dựng nhà Đại đoàn kết đạt và vượt chỉ tiêu so với kế hoạch tỉnh giao; chăm lo tết cho người nghèo, huy động các nguồn lực bảo đảm an sinh xã hội; tổ chức tốt Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư (18/11)...
    Hội nghị cũng đã thông qua Quyết định phê chuẩn kết quả Đại hội MTTQVN thị xã khóa XIII, nhiệm kỳ 2024-2029 của UBMTTQVN tỉnh; Quy chế hoạt động của UBMTTQVN thị xã khóa XIII; Tuyên truyền, phổ biến Chương trình hành động số 42 của Tỉnh ủy và Kế hoạch của Ban Thường vụ Thị ủy về thực hiện Nghị quyết số 43-NQ/TW ngày 24/11/2023 của Ban Chấp hành Trung ương Đoảng khóa XIII về tiếp tục phát huy truyền thống, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng đất nước ta ngày càng phồn vinh, hạnh phúc.


Tác giả: MINH HUYỀN
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin tiêu điểm
Tin xem nhiều

Đây là kênh tương tác trực tuyến giữa UBND và cộng đồng, nhằm giúp việc trao đổi thông tin và phản ánh/góp ý của người dân thuận tiện, nhanh chóng, góp phần xây dựng UBND ngày càng văn minh, hiện đại.

Với nỗ lực cải tiến thường xuyên để phục vụ ngày càng tốt hơn, UBND mở rộng cung cấp dịch vụ giải quyết thủ tục trực tuyến. Xin mời chọn lĩnh vực đăng ký