A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tư vấn hướng nghiệp, giới thiệu việc làm cho thanh niên năm 2024

Sáng ngày 02/8, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi Phú Yên phối hợp Thị Đoàn Đông Hòa tổ chức tư vấn, giới thiệu việc làm, tư vấn học nghề và tuyển chọn lao động làm việc cho gần 100 thanh niên nông thôn, thanh niên là bộ đội xuất ngũ và người lao động tại xã Hòa Xuân Đông.

Ảnh: PGĐ Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi Phú Yên Đinh Tấn Hiếu tư vấn việc làm cho thanh niên.

Tại đây, các thanh niên xã Hòa Xuân Đông, Hòa Xuân Tây, Hòa Xuân Nam được lãnh đạo Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi Phú Yên thông tin các chủ trương của Nhà nước về đào tạo nghề và giải quyết việc làm, các hình thức đào tạo nghề; sự hỗ trợ của Nhà nước trong việc xuất khẩu lao động đào tạo nghề và giải quyết việc làm;cung cấp thông tin thị trường lao động trong và ngoài nước;  tư vấn, giới thiệu đến thanh niên về nhu cầu tuyển lao động của các doanh nghiệp, chính sách hỗ trợ đối với người lao động đi làm việc nước ngoài. Hướng dẫn các thủ  tục đăng ký đi làm việc trong nước, học nghề, du học và đi làm việc nước ngoài. Các doanh nghiệp phối hợp tham gia tư vấn, tuyển dụng lao động giới thiệu đi làm việc trong nước, học nghề, du học và đi làm việc nước ngoài như Nhật Bản, Hàn Quốc, Cộng hòa Liên bang Đức...
 Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức của thanh niên về nghề nghiệp, việc làm; nắm bắt được chính sách việc làm, thị trường lao động trong nước và nước ngoài; chính sách hỗ trợ của Nhà nước về đào tạo nghề và giải quyết việc làm; định hướng giúp thanh niên lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với năng lực của bản thân.

 


Tác giả: MINH HUYỀN
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin tiêu điểm
Tin xem nhiều

Đây là kênh tương tác trực tuyến giữa UBND và cộng đồng, nhằm giúp việc trao đổi thông tin và phản ánh/góp ý của người dân thuận tiện, nhanh chóng, góp phần xây dựng UBND ngày càng văn minh, hiện đại.

Với nỗ lực cải tiến thường xuyên để phục vụ ngày càng tốt hơn, UBND mở rộng cung cấp dịch vụ giải quyết thủ tục trực tuyến. Xin mời chọn lĩnh vực đăng ký