A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lễ phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024

Sáng 10/5, UBND thị xã  Đông Hòa tổ chức Lễ phát động tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024. Dự lễ phát động có Phó Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Văn Hồng, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, mặt trận, đoàn thể thị xã, UBND 10 xã, phường, thành viên BCĐ An toàn thực phẩm thị xã; lãnh đạo các trường mầm non và chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn thị xã.

Ảnh: Quang cảnh Hội nghị.

Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024 có chủ đề “Tiếp tục đảm bảo an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới”, nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức, trách nhiệm và hành động của cán bộ, đảng viên, Nhân dân trong bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm. Đồng thời đề cao vai trò, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong thực thi pháp luật về an toàn thực phẩm; kịp thời thông tin các chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn, chất lượng cao, các cơ sở vi phạm, tiềm ẩn nguy cơ mất an ninh, an toàn thực phẩm.

Thời gian qua, công tác đảm bảo an toàn thực phẩm trên địa bàn đã huy động sự vào cuộc của các cơ quan, ban ngành, đoàn thể và cả cộng đồng tham gia, tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức, nâng cao trách nhiệm của lãnh đạo các cấp, các ngành và người tiêu dùng. Trong 4 tháng đầu năm 2024, trên địa bàn thị xã không có trường hợp xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm.

Ảnh: PCT UBND thị xã Nguyễn Văn Hồng phát biểu tại lễ phát động.

Phát biểu tại lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Văn Hồng đề nghị các cấp, các ngành, các cơ quan, đoàn thể, các trường học, doanh nghiệp và mỗi người dân hãy coi công tác đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm là trách nhiệm của mình, vì bản thân mình, vì gia đình mình và vì toàn xã hội; Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức, xác định trách nhiệm và hành động của các cấp ủy, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm; đề cao vai trò, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong việc thực thi pháp luật về an toàn thực phẩm.

 


Tác giả: MINH THUẤN
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin tiêu điểm
Tin xem nhiều

Đây là kênh tương tác trực tuyến giữa UBND và cộng đồng, nhằm giúp việc trao đổi thông tin và phản ánh/góp ý của người dân thuận tiện, nhanh chóng, góp phần xây dựng UBND ngày càng văn minh, hiện đại.

Với nỗ lực cải tiến thường xuyên để phục vụ ngày càng tốt hơn, UBND mở rộng cung cấp dịch vụ giải quyết thủ tục trực tuyến. Xin mời chọn lĩnh vực đăng ký