A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024

Sáng 24/4, tại Khu Công nghiệp Hòa Hiệp, Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024 và Kỷ niệm 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024). Về dự lễ phát động có các đồng chí Cao Thị Hòa An – Phó Bí thư TT Tỉnh ủy – Chủ tịch HĐND tỉnh, Đỗ Thái Phong – PCT HĐND tỉnh, Phan Quốc Thắng – Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Trần Thanh Hưng – Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Đào Mỹ - PCT UBND tỉnh, Đặng Ngọc Anh – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể tỉnh, LĐLD các huyện, thị xã, thành phố và 300 công nhân, đoàn viên công đoàn.

Tháng Công nhân và Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024 có chủ đề: “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết” và “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng” diễn ra từ ngày 1-31/5/2024. Tại lễ phát động, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Đặng Ngọc Anh đã đọc diễn văn ôn lại truyền thống của giai cấp công nhân Việt Nam. Trong những năm qua, cùng với sự phát triển của tỉnh có sự đóng góp của đội ngũ hơn 53.000 đoàn viên, CNVCLĐ tỉnh nhà, những người đang có mặt trong tất cả các ngành nghề, lĩnh vực, các thành phần kinh tế, là lực lượng đi đầu trong sự nghiệp CNH, HĐH quê hương, đất nước. Năm 2024 là năm thứ 13 các cấp công đoàn trong tỉnh tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân với nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, hiệu quả, đem lại niềm vui, niềm hạnh phúc cho đoàn viên, người lao động, xây dựng đội ngũ công nhân lao động ngày càng lớn mạnh.

Phát biểu tại lễ phát động, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Cao Thị Hòa An yêu cầu các công ty, doanh nghiệp, chủ sử dụng lao động đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, phát động các phong trào thực hiện an toàn, vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ tại đơn vị mình. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cải thiện điều kiện làm việc, chủ động ngăn ngừa tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp cho công nhân; đồng thời thực hiện đầy đủ các chính sách về tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp đối với cá nhân, gia đình người lao động. 

Dịp này, Liên đoàn Lao động tỉnh đã trao kinh phí hỗ trợ xây dựng 4 nhà Mái ấm công đoàn cho 4 đoàn viên, mỗi nhà 60 triệu đồng và trao 30 suất quà cho 30 công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất 600.000đ, trong đó TX Đông Hòa có 16 đoàn viên khó khăn được nhận quà.

Sau đây là một số hình ảnh tại lễ phát động:


Tác giả: MINH HUYỀN
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin tiêu điểm
Tin xem nhiều

Đây là kênh tương tác trực tuyến giữa UBND và cộng đồng, nhằm giúp việc trao đổi thông tin và phản ánh/góp ý của người dân thuận tiện, nhanh chóng, góp phần xây dựng UBND ngày càng văn minh, hiện đại.

Với nỗ lực cải tiến thường xuyên để phục vụ ngày càng tốt hơn, UBND mở rộng cung cấp dịch vụ giải quyết thủ tục trực tuyến. Xin mời chọn lĩnh vực đăng ký